Nhà đơn sơ ở quê của quán quân Hồ Văn Cường

Hồ Văn Cường hiện đang sống cùng với bố mẹ ở ngôi nhà đơn sơ tại ấp Phú Trung, xã Long Bình, thị xã Gò Công, tỉnh Tiền Giang. 

Sau khi đăng quang Vietnam Idol Kids, Hồ Văn Cường vừa trở về quê vào chiều ngày 20.7. "Cậu bé hát đám cưới" được mẹ nuôi Phi Nhung và Jayden cùng đưa về nhà trong sự chào đón của bà con hàng xóm.
 

Nhà Hồ Văn Cường nằm trong một đường đan nhỏ cách chợ Gò Công khoảng 3 km. Đó là một ngôi nhà cấp 4, bên trong chỉ có những vật dụng đơn giản. Trên tường có các tấm bảng giấy khen thành tích học tập của Hồ Văn Cường trong những năm học vừa qua cùng một tấm băng rôn cổ vũ từ các fan dành tặng.

Xung quanh nhà Hồ Văn Cường có trồng củ cải. Hàng xóm cho biết: "Nhà Cường nghèo lắm, không có ruộng nên phải đi làm mướn cho người ta. Gia đình có trồng vài thứ lặt vặt ở xung quanh nhà kiếm thêm".
 

Hồ Văn Cường sống với cha mẹ còn chị gái em năm nay 21 tuổi đã lấy chồng được hơn một năm. Cha em là phụ hồ còn mẹ thì đi làm mướn. Được biết, ở vùng quê này, được thuê nhổ cỏ như công việc mẹ Hồ Văn Cường đang làm thu nhập chỉ từ 10-12 ngàn đồng trong 1 tiếng đồng hồ.

Chị gái Hồ Văn Cường nghỉ học từ năm lớp 6. Cô đã lấy chồng và cũng đi làm thuê cho người ta với thu nhập mỗi tháng khoảng 1 triệu đồng. Thỉnh thoảng cô vẫn gửi tiền về phụ giúp cha mẹ nuôi em trai ăn học. 
 

Hồ Văn Cường không có nhà một ngày sau khi vừa trở về quê mà chỉ có chị gái của em ở nhà. Chị Xuyến - chị gái của Hồ Văn Cường chia sẻ: "Cha mẹ em chở Cường đi công chuyện từ sáng sớm nên tôi phải từ nhà chồng ở chợ Gò Công về đây giữ nhà".

Chị Xuyến cho biết những ngày qua Hồ Văn Cường thi trên Sài Gòn, chỉ có một mình bố cô ở nhà. Thỉnh thoảng cô lại về nhà để nấu cơm và chăm sóc bố vì mẹ cũng theo Hồ Văn Cường suốt cuộc thi. 
 

"Thần tượng âm nhạc nhí" Hồ Văn Cường đang là tâm điểm chú ý của dư luận trong những ngày này. Hôm qua, khi Hồ Văn Cường cùng với Phi Nhung và Jayden về nhà, bà con kéo đến rất đông. Có những người từ thị xã cũng đến để gặp mặt Hồ Văn Cường.

Sáng nay, dù Hồ Văn Cường không có nhà những vẫn có vài người hâm mộ ghé đến hỏi thăm vì hay tin em đã về quê. Hàng xóm của Hồ Văn Cương cho biết, tối qua gia đình của em có tổ chức một bữa tiệc nho nhỏ tầm 5-6 bàn cho người thân. Sau đó, Phi Nhung, Jayden và Hồ Văn Cường cùng biểu diễn văn nghệ phục vụ bà con. 
 

"Nhà thằng Cường nghèo nhưng nó ngoan lắm. Ở đây mọi người gọi cha mẹ Cường là Hai Lúa có cục vàng. Hôm qua đông người quá không gặp được nó, chiều nó về phải ôm nó hôn cho đã". - một hàng xóm chia sẻ.

Cô cho biết: "Bình thường mọi người trong xóm gọi Cường là Thổ vì nhìn Cường đen thui. Gia đình khó khăn nhưng rất chịu khó học hành".
Previous
Next Post »