Lan Phương: Chờ gặp Tổng thống Obama, hồi hộp

Nữ diễn viên chia sẻ về dự định khi được mời tới buổi nói chuyện của TT Obama.

Nữ diễn viên Lan Phương nhận được vinh dự sẽ có mặt trong buổi nói chuyện của Tổng thống Mỹ Obama vào sáng ngày 25.5 tại TP HCM. Được chọn mặt gửi vàng, ngôi sao của bộ phim "Cô gái xấu xí" đã có những chuẩn bị kỹ lưỡng trước ngày tham gia sự kiện đặc biệt này.
 

Nữ diễn viên Lan Phương

- Khi nhận được lời mời tới buổi nói chuyện của Tổng thống Obama, cảm xúc của chị như thế nào?

Tôi rất vui và hào hứng được gặp nhà lãnh đạo có quyền lực và được nhiều kính trọng nhất thế giới là ngài Barack Obama. Ông không chỉ là nhà lãnh đạo đầy nhiệt tâm mà còn là người chồng, người cha tuyệt vời.

- Chị có thể bật mí về quy mô của sự kiện này được không?

Tất cả phải được giữ bí mật nên tôi cũng không biết về quy mô của buổi nói chuyện này nhưng tôi nghĩ sẽ có không ít người được mời tới dự.

- Và việc được gặp Tổng thống Obama có ý nghĩa như thế nào với cá nhân chị?

Với tôi, qua những câu chuyện tôi đọc được về Tổng thống Obama, tôi cảm nhận thấy ông là người dễ gây thiện cảm. Ông mang cảm giác rất gần gũi và thân thiện.

- Có khá nhiều người tò mò lý do gì chị được mời tới dự buổi nói chuyện của Tổng thống Mỹ lần này?

Năm 2011, tôi từng tham gia chương trình trao đổi khách quốc tế mang tên “Nghệ thuật giúp thay đổi cuộc sống” cùng với đại diện của hơn 20 quốc gia khác trong một tháng do Bộ ngoại giao Mỹ tổ chức. Từ đó lãnh sự quán Mỹ chọn tôi vào danh sách thành viên của tổ chức Sáng kiến Lãnh đạo trẻ Đông Nam Á (YSEALI). Chương trình này được khởi động nhiều năm trước và dành cho thanh niên 10 nước ASEAN. Cũng chính vì vậy, trong sự kiện Tổng thống Obama sang Việt Nam lần này, tôi được mời tới tham dự buổi trò chuyện đặc biệt.



Lan Phương được Lãnh sự quán Mỹ chọn vào danh sách thành viên của tổ chức Sáng kiến Lãnh đạo trẻ Đông Nam Á

- Chị đã có những chuẩn bị gì cho sự kiện quan trọng này?

Từ khi nhận được tin sẽ có mặt trong buổi trò chuyện vào sáng 25.5, tôi cũng khá hồi hộp. Tuy nhiên không đến mức mất ngủ vì thực ra Tổng thống Obama cũng giống như một người bình thường. Mấy ngày trước, tôi đã tranh thủ dành thời gian tìm hiểu nhiều hơn về ông Obama và chuẩn bị cho các câu hỏi vào sáng ngày 25.5.

- Chị có tự tin với trình độ ngoại ngữ của mình khi tham gia vào sự kiện này không?

Tôi nghĩ chắc sẽ ổn thôi. Cũng có một số từ chuyên môn về kinh tế mà tôi có thể sẽ gặp khó khăn nhưng tôi tin điều đó sẽ không là trở ngại với bản thân mình.

- Nếu có cơ hội gặp gỡ Tổng thống Obama, chị muốn nói gì về Việt Nam?

Thực ra đây là câu hỏi nhiều người đã đặt ra cho tôi. Nếu có dịp được nói về Việt Nam, tôi sẽ nói rằng: Đất nước chúng tôi đã cởi mở hơn, phát triển mạnh mẽ hơn nhưng tấm lòng nhân ái vẫn không thay đổi.

Nếu có cơ hội, tôi cũng sẽ nói với ông Obama về câu chuyện khiến tôi nhớ mãi. Lúc tôi sang Mỹ trong chương trình trao đổi khách quốc tế của Bộ ngoại giao Mỹ, tôi có gặp hai vợ chồng người Mỹ từng tham chiến ở Việt Nam. Họ nắm chặt tay tôi và nói xin lỗi về những gì cựu chiến binh Mỹ đã gây ra ở Việt Nam, khi đó mọi người cùng khóc.

- Chị có thể nói rõ hơn về trang phục chị chọn lựa trong lần gặp Tổng thống Obama? Lý do nào chị quyết định có lựa chọn này?

Về trang phục, stylist của tôi sẽ chọn một bộ vừa đủ trang trọng, tinh tế, nữ tính và có phần hồn dân tộc trong đó. Đó có thể sẽ là trang phục có hoạ tiết dân gian nhưng hiện giờ tôi chưa quyết định.

- Liệu đây có phải là bước đệm để chị trở lại với vai trò ứng cử Đại sứ du lịch Việt Nam không?

Điều này còn phụ thuộc vào Bộ Văn hóa truyền thông và du lịch. Bởi hồ sơ ứng cử tôi đã nộp từ lâu và bản thân tôi luôn mong muốn làm được những điều tốt nhất cho du lịch Việt Nam.



Ngôi sao sinh năm 1983 hé lộ sẽ chọn trang phục vừa tinh tế vừa mang hồn dân tộc khi tham gia sự kiện gặp gỡ Tổng thống Obama

Nữ diễn viên Lan Phương sinh năm 1983, hoạt động trên sân khấu kịch, màn ảnh nhỏ với vai trò diễn viên, người dẫn chương trình, nghệ sĩ múa. Cô tốt nghiệp Khoa kinh tế đối ngoại Đại học Ngoại thương và Cao đẳng Sân khấu Điện ảnh TP HCM.

Cô tham gia nhiều bộ phim gây tiếng vang như Cô gái xấu xí (vai Mai Lan), Những thiên thần áo trắng, Những đứa con Biệt động Sài Gòn, Hoa hồng không dành cho em, Cô dâu đại chiến 2, Già gân, mỹ nhân và găng tơ... Ngoài nghệ thuật, Lan Phương còn tham gia nhiều hoạt động trong khuôn khổ giao lưu và hợp tác quốc tế.
Previous
Next Post »