Những hình ảnh Trần Lập mạnh mẽ đến tận ngày cuối cùng

4 tháng chống chọi với bệnh ung thư, chưa bao giờ người ta thấy "thủ lĩnh" Trần Lập than thở.

Rocker Trần Lập, chàng thủ lĩnh của ban nhạc Bức Tường, đã không thể qua khỏi căn bệnh ung thư trực tràng. Trong hơn 4 tháng trị xạ, hóa chất và điều trị, nam ca sĩ luôn giữ vững tinh thần lạc quan, không nhụt chí. Ngay khi thông báo về việc mình mắc trọng bệnh, Trần Lập chỉ coi đó là một điều rất nhẹ nhàng và sẵn sàng vượt qua.



Lời chia tay chính thức của Trần Lập với người hâm mộ chính là đêm nhạc không thể nào quên mang tên Đôi bàn tay thắp lửa vào tháng 1.2016.

Dù đang mang trọng bệnh, Trần Lập vẫn cùng các thành viên ban nhạc Bức Tường cống hiến một đêm nhạc hừng hực lửa khí thế của sự mạnh mẽ, không đầu hàng số phận. Hàng nghìn fan nhạc rock đã khóc theo anh khi nghe anh tâm sự.

"Cuộc đời mỗi con người ai cũng sẽ có lúc gặp phải sóng gió. Mỗi mảnh đời của chúng ta cũng chỉ như một que diêm trước gió. Nếu chỉ dựa và một đôi bàn tay, con người sẽ không biết phải trông cậy vào đâu. Nhưng chỉ cần chung sức lại, chúng ta sẽ làm nên ngọn lửa lớn để sưởi ấm chính mình cũng như những người xung quanh" - nam ca sĩ chia sẻ trong đêm liveshow cuối đời.

Sau khi thông báo trên trang cá nhân vào tháng 11.2015 về việc mắc bệnh ung thư, Trần Lập khẳng định, anh còn rất nhiều việc cần phải làm, nhất là những chuyến đi phượt cùng người thân, bạn bè và các đêm diễn đã lên kế hoạch trước.



Chính vì vậy, khi biết mình mắc trọng bệnh, Trần Lập cùng các chiến hữu trong nhóm Bức tường quyết tâm thực hiện liveshow Ngày thứ 7 cuối cùng như một món quà sau 10 năm từng ra mắt tại triển lãm Giảng Võ (Hà Nội).



Sau ca mổ ung thư, Trần Lập lạc quan chia sẻ ảnh đi trà đá café với bạn bè. Theo anh, đi chơi là cách đổi không khí một chút, “thư thái, vui”. Chàng thủ lĩnh ban nhạc Bức tường luôn giữ nụ cười bình thản, nhẹ nhàng trước mọi biến cố cuộc đời.



Nhắc đến Trần Lập là nhớ về ban nhạc Bức Tường với những ca khúc mạnh mẽ thuộc thể loại rock. Năm 1994, anh cùng một số bạn hữu thành lập nên nhóm nhạc đặt tên Bức Tường, thể hiện tính cách vững vàng sẵn sàng chắn gió bão cuộc đời.



Đứng giữa tầng cao mây trời, Trần Lập thể hiện phí khách của một người tự tin về bản lĩnh làm chủ cuộc đời. Là một rocker, Trần Lập còn là một dân chơi "phượt" với những chuyến du lịch làm cảm hứng viết nên nhiều ca khúc mạnh mẽ như Hoa ban trắng, Những chuyến đi dài...



Trong 4 tháng điều trị bệnh, Trần Lập không một chút than vãn về số phận. Đồng hành cùng anh trên chặng đường chiến đấu bệnh ung thư luôn là hình ảnh người vợ đầy bản lĩnh.



Hình ảnh cuối cùng anh chia sẻ trên trang cá nhân ngày 26.2.2016 vừa qua là một cảnh đời thường, "Lâu lắm mới lại hưởng nắng Sài Gòn", vẫn rất đời và rất lạc quan.



Mặc dù sự ra đi của anh là sự mất mát to lớn của showbiz Việt nhưng Trần Lập luôn thể hiện tinh thần lạc quan trước mọi đau đớn, như hình ảnh anh với biểu tượng chiến thắng luôn sống mãi trong lòng người hâm mộ.

Theo Thủy Nguyên (danviet.vn)
Previous
Next Post »